Hai câu chuyện không liên quan

Câu chuyện số 1: 5 môn học kì này

Trong 5 môn thì 1 môn là thuộc chuyên ngành phải học cho đủ tín chỉ, 3 môn còn lại thì thuộc bên Web engineering, và 1 môn không liên quan gì đến computer science mà về European Union. Nhìn lại 5 môn thì thấy khá là ưng ý vì dù không có tí background nào về nó nhưng giảng viên các môn đều rất hay, diễn đạt tốt, và thân thiện. Thế mới thấy cái năm vừa qua học sao mà chán dã man. Slide thì ngập trong công thức toán, lên lớp mà viết chi chít kín bảng tích phân đạo hàm rồi tín hiệu số, giảng bài với như đọc chính tả trong khi slide kì này nhìn nó dễ đọc, dễ hiểu hơn và ít chữ hơn.

Nói chung là mấy môn này không dễ nhưng ít ra còn có cảm hứng mà học chứ không phải ngao ngán ngay từ đầu kì.

Câu chuyện số 2: Do you want to be an entrepreneur?

Tôi đi xem một cái event về Entrepreneur của Founder Instutute, và ông phụ trách của FI ở Bỉ hỏi tôi:

– Do you want to be an entrepreneur?

– Well … I’m thinking

Tôi ngập ngừng trả lời.

Tôi biết chút ít về Computer Science, mang mấy bài báo khoa học ra đọc chắc vẫn hiểu được phần nào nhưng hỏi về business thì tôi mù tịt không có biết gì. Vậy nhưng lại rất thích ngồi nghe, tranh luận về các ý tưởng business và muốn tham gia vào các dự án đó hơn là ngồi nghĩ ra một thuật toán hay phương pháp học thuật chuyên môn nào. Tôi biết tôi muốn gì, thích làm gì nhưng tại thời điểm hiện tại, tôi chưa thể theo đuổi ngay được. Vậy nên nó giống như việc quẫy đạp giữa biển lớn mà không hề có cái lồng nào cả.

Leave a Reply

