A little green

Ngày hôm qua cũng chỉ là một ngày bình thường u tối, ảm đạm và căng thẳng tột độ trong chuỗi ngày làm thesis của tôi. Đến cuối ngày thì trên Facebook có một tấm ảnh, khiến tôi cảm thấy tự hào, và nhắc tôi về bản thân mình lúc sinh viên năm nhất.

Ngày đó, tôi lơ nga lơ ngơ biết đến thuyết trình là gì đâu, rồi học một khóa thuyết trình do Câu lạc bộ trong trường tổ chức. Và theo như lời thày giáo nói: sau vài tháng, 1 năm hoặc vài năm sau, các em sẽ thấy sự thay đổi ở bản thân. Lúc kết thúc khóa học, tôi chưa thấy có gì đặc biệt lắm. Mãi tới 6 tháng sau đó, tôi mới ngấm được hết những gì được học. Nó không chỉ đơn giản là đứng lên và nói, nó giúp tôi hiểu hơn chính bản thân, điểm mạnh, điểm yếu và thay đổi cách suy nghĩ.

Ngày hôm qua, tôi thấy hình ảnh em trai tôi kết thúc khóa học thuyết trình (sau khi bị tôi dụ dỗ và cả ép đăng ký đi). Tôi không biết trong suốt khóa học diễn ra như thế nào, nhưng với kinh nghiệm của bản thân, nhìn ảnh đó là nhận ra em mình đã có thay đổi nhất định, và khóa học đã mang lại kết quả.

Một chút xanh cho cái cuộc sống ảm đảm này.

Leave a Reply

