Kết thúc một phép thử

Hai năm trước, trước khi qua đây, tôi ngồi nói chuyện với một chị bạn và cũng kể về sự phân vân chọn lựa con đường của mình. Chị nói với tôi: em đã thử chưa mà em biết mình không hợp! Vậy là tôi xách vali lên và sẵn sàng dành ra 2 năm sắp tới để xem mình có hợp với con đường nghiên cứu này không.

Hiện tại, sau 2 năm, phép thử đó đã có kết quả cuối cùng. Tôi không hợp để theo con đường nghiên cứu, hoặc chí ít là theo đuổi mảng chuyên môn hiện tại. Đôi khi sự cố gắng nỗ lực là chưa đủ, vì còn cần thêm cả tố chất nữa. Và khi điểm mạnh của bản thân không phù hợp với tố chất đó, sự cố gắng sẽ không còn hiệu quả.

Tôi không phải là người có thể vùi mình trong niềm đam mê đọc papers, hay nghiền ngẫm mớ công thức toán học lằng nhằng. Mỗi khi đối diện với những thứ đó, khi đạt đến sự chán nản, tôi chỉ nghĩ đến việc làm sao để thiết kế, sáng tạo ra các hoạt động mới, hay suy nghĩ về cách thức mình quản lý một tổ chức ra sao. Và những điều đó khiến tôi cảm thấy “live it up”.

Vậy đó, tôi mất 2 năm chỉ để chứng minh một điều mình biết rất rõ từ trước, nhưng không dám thừa nhận. Phép thử này đã kết thúc.

Leave a Reply

