Chặng đường mới

Trích "Chúng ta rồi sẽ ổn thôi", phần Minh Nhật.

Đã 8 tuần, tròn 2 tháng từ ngày rời xứ Bỉ về lại Hà Nội. Những tuần đầu tiên tôi nhớ Brussels, nhớ Bỉ, nhớ châu Âu kinh khủng. Trước khi về tôi có 3 tháng đi du lịch, trải nghiệm, sống như lời bạn tôi nói: Em coi đây là khoảng thời gian còn lại ở châu Âu, làm mọi thứ em muốn đi. Vì vậy việc thích nghi lại càng trở nên khó khăn hơn, và vì tôi không muốn thích nghi lại.

Tôi cảm thấy thoải mái với sự chậm rãi, nhẹ nhàng ở châu Âu, và đau đầu với việc nói nhanh, nói nhiều, nói to và sự gấp gáp, vội vã trong cuộc sống. Việc thích nghi lại giống như là việc trở lại thời điểm của 2 năm về trước, như chưa hề có chuyến đi nào diễn ra. Tôi rơi vào trạng thái hụt hẫng vì không biết bây giờ mình sẽ làm gì tiếp cho cuộc đời mình. Có những lúc tôi chỉ muốn quay trở lại châu Âu ngay lập tức.

Đã 3 tuần từ ngày đi làm với một công việc mới. Đây là một sự chuyển hướng hoàn toàn so với công việc chuyên môn trước đây của tôi. Những trải nghiệm đầu tiên rất tích cực. Mặc dù phải rất nhanh chóng học và làm để chạy kịp cho project, tôi cảm thấy hứng thú và thách thức với công việc này. Đấy là dấu hiệu tích cực cho việc mình tìm thấy được một công việc phù hợp với năng lực của bản thân. Tôi nghĩ vậy. Điều tích cực hơn là sự bận rộn, căng thẳng và thách thức trong công việc giúp tôi biết tôi cần làm gì trong thời gian tới, bớt dần nỗi nhớ châu Âu.

Bây giờ mỗi khi xem lại đống ảnh về châu Âu thì vẫn nhớ, nhưng còn cảm giác thèm quay lại châu Âu ngay lập tức nữa. Tôi sẽ quay lại nơi đó khi có dịp.

Hai năm qua là một chặng đường rất tuyệt vời, nhưng nếu không bước tiếp trên chặng đường mới thì sẽ mãi là người của ngày hôm qua.

29.11.2015

 

Leave a Reply

